1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào khi nhân bản Chứng từ bán hàng bị báo “Dữ liệu đơn đặt hàng không có trong danh mục”?

Làm thế nào khi nhân bản Chứng từ bán hàng bị báo “Dữ liệu đơn đặt hàng không có trong danh mục”?

1. Tổng quan

Bài viết nhằm giúp người dùng xử lý lỗi khi nhân bản chứng từ bán hàng có liên kết với đơn đặt hàng, đảm bảo việc tạo chứng từ mới được thực hiện đúng quy trình, tránh trùng lặp hoặc sai thông tin liên kết giữa các chứng từ bán hàng và đơn đặt hàng.

2. Cách xử lý

Khi nhân bản Chứng từ bán hàng để lập chứng từ mới, lúc nhấn Cất thì phần mềm thông báo như hình bên dưới và không cho Cất.Nguyên nhân: Do Chứng từ bán hàng mà bạn đã chọn để nhân bản được lập từ Đơn đặt hàng => nên chứng từ mới vẫn thể hiện số Đơn đặt hàng đó.

Bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Trên chứng từ bán hàng mới, tại cột Đơn đặt hàng, chọn đơn đặt hàng cần liên kết.

Bước 2: Trường hợp chọn sai, bạn có thể xóa hoặc chọn lại đơn đặt hàng mới cho đúng.

Bước 3: Sau khi kiểm tra thông tin, nhấn Cất để lưu chứng từ.

Lưu ý: Nếu không thấy cột Đơn đặt hàng, bạn vào mục Tùy chỉnh giao diện\Hiển thị thêm\tích hiển thị Đơn đặt hàng.

Xem hướng dẫn chi tiết Tùy chỉnh giao diện Tại đây

Cập nhật 17/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay