Kiểm tra trạng thái ghi sổ chứng từ

Hướng dẫn:

Lưu ý: Báo cáo này sẽ không liệt kê các chứng từ không có trạng thái ghi sổ như: Báo giá, Đơn đặt hàng…

1. Nhấn vào từng số chứng từ để mở chứng từ lên kiểm tra:

  • Nếu chứng từ là bản nháp thì thực hiện xóa chứng từ.
  • Nếu nội dung trên chứng từ chưa hợp lý, chưa phản ánh đúng thực tế thì chỉnh sửa lại cho đúng, sau đó thực hiện ghi sổ lại.
  • Nếu chứng từ hợp lý, hợp lệ mà quên chưa ghi sổ thì thực hiện ghi sổ lại.

2. Sau khi đã xử lý tất cả các chứng từ chưa ghi sổ thì thực hiện Bảo trì dữ liệu để đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu.

  • Trước tiên cần yêu cầu những người dùng khác thoát ra khỏi dữ liệu muốn bảo trì, để đảm bảo chỉ có một người truy cập vào dữ liệu thực hiện thao tác bảo trì.
  • Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn tiện ích Bảo trì dữ liệu.
  • Chọn khoảng thời gian cần bảo trì thường là theo kỳ năm tài chính
  • Nhấn Thực hiện.

  • Nhấn Thực hiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện việc bảo trì dữ liệu:

Lưu ý: 

    • Trước khi bảo trì dữ liệu, người dùng nên thực hiện Sao lưu dữ liệu để nếu xảy ra sai sót có thể lấy lại dữ liệu trước đó.
    • Quá trình bảo trì dữ liệu có thể kéo dài phụ thuộc vào độ lớn của dữ liệu.
    • Việc bảo trì dữ liệu có thể dẫn đến thay đổi số liệu báo cáo nên để tránh sai sót, người dùng không nên sửa chứng từ thuộc kỳ bảo trì dữ liệu.
  • Khi bảo trì xong, chương trình sẽ thông báo kết quả thực hiện. Nếu có chứng từ ghi sổ không thành công:

Cập nhật 06/08/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay