1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

Vấn đề

Sau khi đơn vị có Gia hạn hoặc Thay đổi Chứng thư số dùng để ký phát hành hóa đơn điện tử thì cần cập nhật thông tin trên phần mềm MISA để Hóa đơn phát hành lấy đúng theo thông tin mới

Giải pháp

Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu 01/ĐKTĐ- HĐĐT) gửi Cơ quan Thuế

  • Trên phần mềm AMIS Kế toán:
    • Vào phân hệ Quản lý hóa đơn.
    • Chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT, phần mềm sẽ chuyển hướng sang trang web: meinvoice.vn

  • Trên meInvoice Web: Bạn Lập Tờ khai thay đổi thông tin cho Chứng thư số và Theo dõi kết quả nộp tờ khai theo hướng dẫn ở Bước 2 và 3 của link Tại đây

Bước 2: Chọn Chứng thư số mới khi phát hành hóa đơn

Trên AMIS Kế toán, khi ký phát hành hoá đơn lần đầu với Chữ ký số mới , bạn chọn Chứng thư số mới theo các bước sau:

  • Nhấn Phát hành sẽ hiển thị Chứng thư số cũ\nhấn More choices
  • Chọn lại dòng Chứng thư số mới\nhấn OK

  • Bạn nhập Mã PIN để phát hành hóa đơn.
Cập nhật 28/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay