1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R56
  5. Cho phép hiển thị biến động số dư tài khoản ngân hàng khi kết nối Ngân hàng điện tử Jetpay

Cho phép hiển thị biến động số dư tài khoản ngân hàng khi kết nối Ngân hàng điện tử Jetpay

1.Tổng quan

Bài viết giúp Anh/Chị hiểu rõ mục đích và lợi ích của việc thiết lập nhận thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng và tự động hạch toán chứng từ thu tiền qua mã QR trên AMIS Kế toán. Chức năng này giúp tiết kiệm thời gian, giảm thao tác thủ công, tăng tính chính xác và kịp thời trong quản lý dòng tiền, đồng thời hỗ trợ gửi email nhắc nợ kèm QR code thanh toán cho khách hàng.

Nội dung bài viết bao gồm: tổng quan tính năng, hướng dẫn thiết lập nhận biến động số dư, gửi email nhắc nợ kèm QR code thanh toán, và lập chứng từ tự động.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, kế toán trưởng, giám đốc, quản trị viên sử dụng phân hệ Tiền gửi và Ngân hàng điện tử.

2. Chi tiết thay đổi

  • Từ trước phiên bản R56:
    • AMIS Kế toán đã đáp ứng tính năng kết nối với Ngân hàng điện tử để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng, lịch sử giao dịch và tự động hạch toán chứng từ.
    • Tuy nhiên, do yêu cầu bảo mật của ngân hàng nên hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối sau khoảng 3-15 phút. Để tiếp tục tra cứu số dư, kế toán phải thực hiện kết nối lại với ngân hàng điện tử mất nhiều thời gian, công sức.
    • Ngoài ra, các chứng từ thu tiền được sinh ra không cấn trừ trực tiếp cho hóa đơn công nợ nào. Do đó, kế toán phải thực hiện đối trừ chứng từ thủ công và không tiện ích.
  • Từ phiên bản R56 trở đi:
    • Phần mềm AMIS Kế toán cho phép kế toán Thiết lập nhận thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng 1 lần duy nhất.
    • Khi có thay đổi về số dư tài khoản, kế toánsẽ nhận được thông báo ngay lập tức mà không cần thực hiện kết nối lại ngân hàng điện tử như trước đây.
    • Đồng thời, phần mềm sẽ tự động sinh các chứng từ thu tiền trực tiếp cho các hóa đơn thông qua việc thanh toán bằng mã QR Code.

3. Các bước thực hiện

3.1. Thiết lập nhận biến động số dư

Bước 1: Trên phân hệ Tiền gửi, tab Ngân hàng điện tử; chương trình bổ sung tab Biến động số dư:

Lưu ý: 

    • Kế toán cần được phân quyền nhận thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng trên Các tiện ích và thiết lập\Vai trò quyền hạn
    • Chương trình ngầm định quyền này đối với kế toán có vai trò: Giám đốc, kế toán trưởng, kế toán tiền gửi, kế toán tổng hợp, quản trị hệ thống, quản trị ứng dụng kế toán, quản trị dữ liệu đơn vị (tập đoàn).

Bước 2: Nhấn Thiết lập thông báo biến động số dư, chương trình hiển thị giao diện lựa chọn ngân hàng để thiết lập nhận biến động số dư:

Bước 3: Lựa chọn ngân hàng cần kết nối, nhấn Kết nối ngay:

Bước 4: Nhập thông tin tài khoản kết nối, nhấn Đăng nhập:

  • Trường hợp Anh/ Chị đã thực hiện kết nối với ngân hàng điện tử trước đó thì tại bước này, Anh/ Chị nhấn Thiết lập ngay để lựa chọn các số tài khoản cần kết nối:

Bước 5: Tích chọn thông tin các số tài khoản muốn nhận biến động số dư, sau đó nhấn Hoàn tất:

Bước 6: Chương trình hiển thị thông báo Thiết lập thành công nhận biến động số dư:

Bước 7: Sau khi thiết lập thành công biến động nhận số dư, chương trình sẽ tự động sinh Quy tắc hạch toán từ mã QR:

  • Khi nhận biến động số dư từ thanh toán thu tiền qua mã QR, phần mềm sẽ tự động lập chứng từ hạch toán ngay khi nhận được thông báo biến động số dư:

  • Trường hợp danh sách tài khoản ngân hàng mà Anh/ Chị đã thiết lập nhận biến động số dư đang khác với danh sách tài khoản thiết lập tại Quy tắc tự động hạch toán theo mã QR, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo để Anh/ Chị lựa chọn có cập nhật danh sách tài khoản ngân hàng trên quy tắc tự động hạch toán hay không:

  • Nếu người lựa chọn cập nhật, chương trình sẽ tự động thêm các tài khoản này vào danh sách tài khoản ngân hàng trên Quy tắc tự động hạch toán theo mã QR:

  • Nhấn Đồng ý:

Bước 8: Nhấn Cất.

Lưu ý: Trường hợp muốn Hủy thiết lập nhận biến động số dư, chọn chức năng Hủy thiết lập:

3.2. Gửi email nhắc nợ có đính kèm QR code thanh toán

Bước 1: Đối với các giao dịch bán hàng chưa thu tiền, khi Anh/ Chị thực hiện chức năng Gửi email nhắc nợ cho khách hàng:

Bước 2: Trên giao diện Gửi email nhắc nợ, tích chọn chức năng Đính kèm QR code thanh toán

Bước 3: Lựa chọn ngân hàng thanh toán:

Bước 4: Nhấn Đồng ý:

Bước 5: Chương trình sẽ tự động sinh mã QR code tương ứng với từng giao dịch:

Bước 6: Nhấn Gửi để gửi email đính kèm QR code thanh toán cho khách hàng:

Lưu ý: Anh/ Chị không được phép sửa lại nội dung thanh toán đã mặc định theo mã QR để hệ thống có thể tự động nhận diện và hạch toán chính xác các giao dịch trả về của ngân hàng với chứng từ tương ứng trên phần mềm kế toán.

3.3. Lập chứng từ tự động

Bước 1: Ngay sau khi ngân hàng nhận được khoản thanh toán cho giao dịch đã được gửi đi ở mục 3.2, Anh/ Chị cũng sẽ nhận được thông báo biến động số dư tương ứng trên phần mềm kế toán:

Bước 2: Đồng thời, tự động sinh chứng từ hạch toán đối với các khoản thanh toán thỏa mãn điều kiện đã được thiết lập tại Quy tắc tự động hạch toán theo mã QR:

Cập nhật 31/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay