Khai báo điều khoản thanh toán

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn Anh/Chị cách khai báo, chỉnh sửa và quản lý điều khoản thanh toán trên phần mềm, giúp đảm bảo các điều kiện thanh toán được kiểm soát và cập nhật kịp thời.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn chi tiết thao tác khai báo mới, sửa đổi, ngừng sử dụng điều khoản thanh toán và các lưu ý quan trọng khi thực hiện trên phần mềm.
Phạm vi áp dụng: Dành cho kế toán doanh nghiệp cần quản lý điều khoản thanh toán với khách hàng, nhà cung cấp.

2. Các bước thực hiện

Thực hiện khai báo điều khoản thanh toán trên phần mềm như sau:

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập \ chọn Quản lý danh mục \ Điều khoản thanh toán

Bước 2: Tại màn hình danh sách điều khoản thanh toán, chọn chức năng Thêm:

  • Khai báo các thông tin về điều khoản thanh toán => với các thông tin có ký hiệu (*) Anh/Chị sẽ bắt buộc phải khai báo.

Bước 3: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

3. Lưu ý

  • Để sửa lại thông tin điều khoản thanh toán đã khai báo, sử dụng chức năng Sửa.
  • Đối với các điều khoản thanh toán không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.

Cập nhật 24/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay