Nhập số dư tài khoản ngân hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách nhập số dư ban đầu cho các tài khoản ngân hàng trên phần mềm, đảm bảo số liệu khởi tạo chính xác để bắt đầu một kỳ kế toán mới.

2. Các bước thực hiện

Khai báo số dư tài khoản ngân hàng như sau:

2.1 Khai báo danh sách tài khoản ngân hàng

  • Vào Danh mục, chọn Tài khoản ngân hàng, nhấn Thêm
  • Khai báo các thông tin về tài khoản ngân hàng được thêm mới

  • Nhấn Cất

Lưu ý: Trường hợp chưa có thông tin ngân hàng có phát sinh tài khoản ngân hàng cần khai báo, kế toán vào Danh mục\Ngân hàng để thực hiện khai báo thông tin ngân hàng trước khi khai báo tài khoản ngân hàng. Thao tác chi tiết xem Tại đây.

2.2 Nhập số dư đầu kỳ cho tài khoản ngân hàng

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu

Bước 2: Chọn mục Số dư TK ngân hàng

Bước 3: Thực hiện nhập số dư cho các tài khoản ngân hàng theo các cách sau:

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

  • Chọn chức năng Nhập số dư.

  • Chọn tài khoản và nhập số dư cho các tài khoản ngân hàng có phát sinh số dư ban đầu.
  • Nhấn Cất.

Lưu ý: Cột Số tài khoản chỉ lấy lên những tài khoản có tích chọn Theo dõi chi tiết theo Tài khoản ngân hàng và không tích chọn Có hạch toán ngoại tệ khi khai báo tài khoản.

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel

  • Chọn chức năng Nhập số dư tài khoản ngân hàng từ excel. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

Lưu ý:

  • Mục Loại tiền chỉ hiển thị đối với dữ liệu hạch toán đa tiền tệ.
  • Nếu kế toán lựa chọn thống kê theo loại tiền là Tổng hợp, hệ thống sẽ tự động cộng tổng tiền (Dư Nợ/Dư Có) của tất cả loại tiền có phát sinh số dư theo cùng một tài khoản và số tài khoản ngân hàng.
Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay