1. Tổng quan mô tả nghiệp vụ
Bài viết hướng dẫn nhập khai báo các chi phí chung còn dở dang cần phân bổ từ kỳ trước, giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt các khoản chi phí chưa hoàn thành tại thời điểm bắt đầu kỳ kế toán mới.
2. Cách thực hiện
Quản lý chi phí dở dang đầu kỳ của các khoản mục chi phí chung cần phần bổ, phát sinh từ kỳ kế toán trước thực hiện như sau:
Bước 1: Khai báo các khoản mục chi phí chung
- Vào biểu tượng ⚙ Các tiện ích và thiết lập chọn Quản lý danh mục\Chi phí\Khoản mục chi phí.

- Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

- Khai báo thông tin thông tin về khoản mục chi phí, sau đó nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây
Bước 2: Nhập số dư đầu kỳ chi phí chung cần phân bổ
Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm
- Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn chức năng Nhập số dư ban đầu\Chi phí dở dang.

- Tại tab Chi phí chung cần phân bổ, chọn chức năng Nhập số dư.

- Nhập chi phí dở dang của từng khoản mục chi phí chung.
- Nhấn Cất.
Cách 2: Nhập số dư tài khoản từ file excel
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu\Chi phí dở dang.

- Tại tab Chi phí chung cần phân bổ, chọn chức năng Nhập từ Excel. Thao tác chi tiết xem Tại đây

Lưu ý: Sau khi khai báo chi phí dở dang đầu kỳ, cần kiểm tra để đảm bảo số dư đầu kỳ của tài khoản 154 đúng bằng tổng chi phí dở dang, bao gồm:
- Tổng Chi phí của tất cả đối tượng tập hợp chi phí
- Tổng Chi phí chưa nghiệm thu của tất cả Công trình, Đơn đặt hàng, Hợp đồng bán
- Tổng Chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)
Lượt xem: 159

024 3795 9595
https://www.misa.vn/