10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra bảng cân đối phát sinh nhằm đảm bảo số liệu tài khoản kế toán tuân thủ đúng quy định và khớp giữa các cấp tài khoản.

Nội dung mô tả các bước thực hiện kiểm tra trong tiện ích Kiểm tra đối chiếu chứng từ, sổ sách và các tiêu chí kiểm tra như xác định tài khoản bậc 1 có đúng theo Thông tư 133/200 hay khôngphát hiện chênh lệch giữa tài khoản tổng hợp và chi tiết, giúp kế toán đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của hệ thống tài khoản kế toán.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho kế toán, bộ phận kiểm tra số liệu sử dụng phần mềm MISA đáp ứng Thông tư 133/200.

2. Các bước kiểm tra bảng cân đối phát sinh

Để kiểm tra bảng cân đối phát sinh, anh/chị thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn chức năng Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách.

Bước 2: Thiết lập tham số, kiểm tra đối chiếu số liệu:

Bước 3: Tích chọn mục 10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh, nhấn Kiểm tra, đối chiếu chứng từ:

Bước 4: Chương trình hiển thị báo cáo kiểm tra các nội dung sau đây:

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay