1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách bổ sung nhóm khách hàng mới trên chính sách giá đã lập và thiết lập giá bán, chiết khấu cho nhóm khách hàng mới mà vẫn giữ nguyên giá bán, chiết khấu của các nhóm khách hàng cũ.
Nội dung bài viết bao gồm mô tả thay đổi phần mềm theo từng phiên bản và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện trên giao diện thiết lập giá bán, chiết khấu.
Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho kế toán có nhu cầu quản lý chính sách giá theo nhóm khách hàng.
2. Nội dung chi tiết về tính năng
Khi bổ sung nhóm khách hàng mới trên chính sách giá đã lập và thiết lập giá bán, chiết khấu cho nhóm khách hàng mới này, phần mềm giữ nguyên giá bán và chiết khấu của các mặt hàng trên những nhóm khách hàng cũ để đáp ứng nhu cầu quản trị của đơn vị.
- Trước phiên bản R32: Chương trình chưa cho phép lập nhiều chính sách giá cho 1 mặt hàng. Khi sửa lại chính sách giá cũ, bổ sung thêm nhóm khách hàng và thiết lập giá bán cho nhóm khách hàng mới, khi cất, phần mềm sẽ tự động cập nhật lại giá bán của những nhóm cũ về 0. Người dùng phải mất thời gian nhập lại giá cho các nhóm khách hàng cũ.
- Từ phiên bản R32 trở đi: Khi bổ sung nhóm khách hàng mới trên chính sách giá đã lập và thiết lập giá bán, chiết khấu cho nhóm khách hàng mới này, phần mềm giữ nguyên giá bán và chiết khấu của các mặt hàng trên những nhóm khách hàng cũ để đáp ứng nhu cầu quản trị của đơn vị.
3. Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\Quy trình, chọn Tiện ích\Chính sách giá.
Bước 2: Chọn Thêm
Bước 3: Trên giao diện Thiết lập giá bán, chiết khấu khi lập chính sách giá, chương trình bổ sung 2 tùy chọn: Áp dụng cho toàn bộ nhóm khách hàng và Chỉ áp dụng cho các nhóm khách hàng được chọn:

- Nếu lựa chọn Áp dụng cho toàn bộ nhóm khách hàng: Chương trình sẽ lấy giá trị được thiết lập cho tất cả các vật tư hàng hóa của tất cả các nhóm khách hàng:
- Nếu lựa chọn Chỉ áp dụng cho các nhóm khách hàng được chọn: Chương trình sẽ lấy giá trị được thiết lập cho các vật tư hàng hóa tương ứng với các nhóm khách hàng được tích chọn:




024 3795 9595
https://www.misa.vn/