1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R12 (Ngày phát hành 20/11/2020)
  5. Khi phát hành hóa đơn điện tử cho phép lấy thông tin đơn vị theo thông tin trên ứng dụng meInvoice

Khi phát hành hóa đơn điện tử cho phép lấy thông tin đơn vị theo thông tin trên ứng dụng meInvoice

1. Tổng quan

Bài viết giúp người dùng hiểu rõ thay đổi về cách lấy thông tin đơn vị khi phát hành hóa đơn điện tử, đảm bảo thông tin người bán trên hóa đơn luôn đồng nhất với hồ sơ doanh nghiệp trên meInvoice. Điều này giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định về quản lý hóa đơn và tránh rủi ro sai lệch thông tin giữa các chi nhánh.

 Nội dung bài viết bao gồm các bước thực hiện thay đổi thông tin người bán trên phần mềm.

2. Chi tiết thay đổi

  • Từ trước phiên bản R12: 
    • Hiện nay khi khởi tạo mẫu hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn trên meInvoice thì các thông tin đơn vị và địa chỉ của khách hàng đang lấy theo thông tin trên meInvoice nhưng khi phát hành hóa đơn điện tử thì các thông tin này lại được lấy theo thông tin in lên báo cáo chứng từ của đơn vị. Điều này dẫn đến sai lệch giữa thông tin đơn vị trên hóa đơn khởi tạo và hóa đơn phát hành.
    • Đối với các doanh nghiệp đa chi nhánh, có nhiều đơn vị trực thuộc thì thông tin đơn vị in lên báo cáo chứng từ ở từng chi nhánh sẽ được lấy theo thông tin tại chi nhánh đó. Điều này không đúng với mong muốn của doanh nghiệp là thông tin trên hóa đơn được lấy theo thông tin trên Tổng công ty.
    • Việc thông tin người bán trên hóa đơn không trùng khớp so với thông tin người bán trên thông báo phát hành và hóa đơn mẫu có thể khiến doanh nghiệp bị phạt do không thực hiện đúng quy định về Quản lý hóa đơn.
  • Từ phiên bản R12 trở đi:
      • Khi phát hành hóa đơn điện tử thì chương trình sẽ lấy thông tin đơn vị theo thông tin đã cập nhật trên ứng dụng meInvoice.
      • Tại phân hệ Quản lý hóa đơn: chương trình hiển thị được thông tin hồ sơ doanh nghiệp trên hóa đơn điện tử: luôn lấy từ ứng dụng meInvoice. Khi người dùng thực hiện sửa thì chương trình sẽ tự động link sang trang meInvoice để người dùng cập nhật lại và tự động lấy thông tin đã được cập nhật sang AMIS Kế toán.

3. Các bước thực hiện

Xem chi tiết việc thực hiện thay đổi thông tin người bán trên phần mềm tại đây.

 

Cập nhật 31/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay