1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn người dùng cách thực hiện lập chứng từ bán dịch vụ trong nước khi thực hiện bàn giao công trình, ghi nhận doanh thu và phát hành hóa đơn trên phần mềm (nếu có).
2. Cách xử lý
Bạn thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\ tab Bán hàng\ nhấn Thêm Chứng từ bán dịch vụ.

- Bước 2: Khai báo chứng từ bán dịch vụ:
- Chọn hình thức thanh toán
- Tích vào ô Lập kèm hóa đơn (nếu đã xuất hóa đơn không tích vào ô này)
- Khai báo các thông tin chung của chứng từ bán hàng: Tại mục thông tin Mã khách hàng:
- Trường hợp là khách hàng cũ (đã tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng chỉ cần lựa chọn khách hàng trên danh sách, chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin Địa chỉ và Người liên hệ tương ứng.
- Trường hợp là khách hàng mới (chưa tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng cần thực hiện khai báo khách hàng mới theo hướng dẫn tại đây.

-
- Khai báo thông tin dịch vụ: Tại ô Mã hàng: tạo 1 mã VTHH, chọn tính chất Dịch vụ, khai báo thông tin TSCĐ hoặc công trình, hoặc dịch vụ cung cấp.

-
- Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Số lượng, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,…
- Bước 3: Nhấn Cất và Phát hành hóa đơn.
Lưu ý về nhập và phát hành hóa đơn:
- Nếu không sử dụng phần mềm để xuất hóa đơn, bạn nhập trực tiếp thông tin Mẫu số, Ký hiệu, Số chứng từ đã xuất cho khách hàng
- Nếu có sử dụng phần mềm để quản lý việc xuất hóa đơn, thì sau khi cất chứng từ bán hàng nhấn Phát hành hóa đơn, hệ thống tự động cập nhật Mẫu, Ký hiệu, Số chứng từ.
Lượt xem: 314

024 3795 9595
https://www.misa.vn/