Làm thế nào để Nhập\Sửa\Xóa Chi phí trả trước đầu kỳ?

1. Tổng quan

Bài viết này giúp kế toán hiểu rõ mục đích và cách thức cập nhật, điều chỉnh thông tin chi phí trả trước đầu kỳ trên phần mềm. Sau khi tham khảo, Quý khách sẽ nắm được cách nhập mới, chỉnh sửa hoặc xóa các khoản chi phí trả trước đầu kỳ, đảm bảo số liệu đầu vào chính xác cho công tác kế toán.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn nhập/ sửa/ xóa chi phí trả trước đầu kỳ trên phần mềm

Phạm vi áp dụng: Kế toán, người phụ trách nhập số dư ban đầu trên phần mềm

2. Các bước thực hiện

Để cập nhật lại Chi phí trả trước đầu kỳ, kế toán thực hiện các bước sau:

2.1. Nhập chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu, chọn Chi phí trả trước đầu kỳ

  • Hoặc Vào Menu\ Nhập số dư ban đầu\ Chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 2: Nhấn Khai báo chi phí trả trước đầu kỳ để thêm, bạn khai báo các thông tin của CPTT đầu kỳ.

Bước 3: Tại tab Thiết lập phân bổ,  chọn các đối tượng sẽ được phân bổ khoản chi phí trả trước như: Đối tượng THCP/công trình/đơn hàng/hợp đồng/đơn vị. Tổng tỷ lệ phân bổ phải bằng 100% và bắt buộc phải nhập TK chi phí để làm căn cứ phân bổ và hạch toán chi phí trong kỳ.

Bước 4: Nhấn Cất

2.2. Sửa chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu

Bước 2: Chọn Chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 3: Tại dòng Chi phí trả trước đầu kỳ cần sửa Nhấn Xem\Nhấn Sửa, sửa lại thông tin cần thiết.

Bước 4: Nhấn Cất.

2.3. Xóa Chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu

Bước 2: Chọn Chi phí trả trước đầu kỳ

Bước 3: Tại dòng Chi phí trả trước đầu kỳ cần xóa, chọn Xóa

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay