1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách xác định và xử lý các nguyên nhân khiến hóa đơn đầu vào không đồng bộ đầy đủ từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào về phần mềm kế toán.
Nội dung tập trung vào các lỗi thường gặp liên quan đến kết nối hệ thống, thiết lập lấy hóa đơn và điều chuyển hóa đơn giữa các chi nhánh, giúp đảm bảo dữ liệu hóa đơn được cập nhật chính xác và đầy đủ.
Phạm vi áp dụng: dành cho các doanh nghiệp sử dụng meInvoice có kết nối với hệ thống tra cứu hóa đơn của cơ quan thuế.
2. Cách xử lý (kiểm tra trên MISA meInvoice - Xử lý hóa đơn đầu vào)
Sau khi thực hiện kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào, chương trình sẽ tự đồng bộ hóa đơn từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào vào phần mềm.
Trường hợp hóa đơn đồng bộ về phần mềm không đầy đủ có nghĩa trên MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào chưa lấy đầy đủ hóa đơn, cần kiểm tra lại trên web MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào sau đó phần mềm kế toán sẽ tự động lấy hóa đơn về.
Nguyên nhân 1 : Bị mất kết nối với Hệ thống tra cứu của Tổng cục ThuếCách xử lý: Bước 1: Đăng nhập vào đường dẫn https://app.meinvoice.vn/inbot/ để vào meInvoice.vn – Xử lý hóa đơn Bước 2: Trên giao diện meInvoice – Xử lý hóa đơn, vào mục Kết nối cơ quan thuế, nhấn Kết nối ngay.
Bước 3: Kết nối hệ thống tra cứu hóa đơn của CQT bằng tài khoản đăng nhập trang hoadondientu.gdt.gov.vn
Bước 4: Sau khi kết nối hệ thống CQT thành công, chương trình hiển thị nút Đồng bộ ngay.
Lưu ý: Trường hợp kết nối không thành công. Xem hướng dẫn tại đây. Nguyên nhân 2: Chưa thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợpCách xử lý: Bước 1: Vào Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập hệ thống cơ quan thuế Ví dụ: hóa đơn bưu chính viễn thông, bảo hiểm, tài chính ngân hàng, vận tải hàng không, chứng khoán, điện, nước sạch) Bước 2: Kiểm tra đã thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp hay chưa. Nếu chưa, thì thực hiện thiết lập. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 3: Hóa đơn đã được lấy về nhưng bị điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khácCách xử lý: Bước 1: Vào Hóa đơn đầu vào\chọn hóa đơn cần điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khác Bước 2: Kiểm tra lại hóa đơn của các chi nhánh phòng ban sau đó điều chuyển hóa đơn về đúng chi nhánh phòng ban. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 4: Chưa thiết lập lấy đủ các loại hóa đơn vềCách xử lý: Bước 1: Vào Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập hệ thống cơ quan thuế Bước 2: Kiểm tra đang thiết lập lấy về những loại hóa đơn nào, nếu chưa đầy đủ thì thiết lập bổ sung loại hóa đơn cần lấy về. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 5: Thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấpCách xử lý: Bước 1: Vào Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập hệ thống cơ quan thuế Bước 2: Kiểm tra đang thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp nào, nếu hóa đơn không tìm thấy thuộc nhà cung cấp đang thiết lập thì bỏ thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp đó. Xem chi tiết tại đây.
|
Lưu ý: Sau khi thực hiện kiểm tra xong, hóa đơn đã hiển thị đầy đủ trên meInvoice.vn thực hiện lấy lại dữ liệu trên phần mềm.
Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng
Bài viết liên quan
- Xử lý trường hợp tài khoản đăng nhập trang hoadondientu.gdt.gov bị khóa hoặc quên mật khẩu đăng nhập?
- Làm thế nào để cập nhật số lượng hóa đơn đầu vào trên phần mềm sau khi gia hạn?
- Làm thế nào để in hàng hoạt danh sách hóa đơn xử lý đầu vào?
- Làm thế nào khi thanh toán cho nhà cung cấp nhiều hơn hoặc ít hơn công nợ phải trả?
- Tôi nhận được hóa đơn đầu vào là Hóa đơn chiết khấu thương mại thì Hạch toán và Kê khai như thế nào?
- Khi xem Nợ phải trả nhà cung cấp trên giao diện Tổng quan không khớp với số dư công nợ trên Báo cáo tổng hợp công nợ phải trả nhà cung cấp thì làm thế nào?









024 3795 9595
https://www.misa.vn/