1. Tổng quan
Bài viết này giúp Anh/Chị hiểu rõ lý do không thể xóa các danh mục như Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình… khi đã có phát sinh liên quan, đồng thời hướng dẫn cách xử lý triệt để các phát sinh để thực hiện xóa danh mục thành công.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn kiểm tra và xác định các phát sinh liên quan đến danh mục
- Cách xử lý, xóa các chứng từ và số dư đầu kỳ liên quan
- Hướng dẫn xóa danh mục sau khi đã xử lý phát sinh
2. Vấn đề và giải pháp
2.1. Vấn đề
Khi xóa danh mục đã có phát sinh cảnh báo “bạn phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa”.
Ví dụ: thực hiện xóa danh mục Khách hàng chương trình hiển thị thông báo “Xóa không thành công. Khách hàng Công ty cổ phần MISA đã có phát sinh. Bạn phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa khách hàng.”

2.2. Giải pháp
Xóa tất cả các phát sinh liên quan đến đối tượng Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…đang cần xóa đó
Bước 1: Kiểm tra các phát sinh liên quan
Bước 2: Xử lý
Bước 3: Xóa danh mục đối tượng cần xóaSau khi thực hiện xử lý Xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh liên quan đến đối tượng đó. Thực hiện Xóa danh mục đối tượng đó. |




024 3795 9595
https://www.misa.vn/