Lập đơn đặt hàng từ hợp đồng bán

1. Tổng quát

Bài viết nhằm hướng dẫn người dùng lập nhanh đơn đặt hàng từ hợp đồng bán đã có, giúp đảm bảo tính chính xác, đồng bộ thông tin giữa các chứng từ và tiết kiệm thời gian xử lý trong quy trình bán hàng.

2. Cách thực hiện

Để lập Đơn đặt hàng theo Hợp đồng bán, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:  Tại phân hệ Bán hàng\ Quy trình, nhấn vào Đơn đặt hàng (hoặc vào tab Đơn đặt hàng, chọn Thêm Đơn đặt hàng).

Bước 2: Tại giao diện Đơn đặt hàng, nhấn biểu tượng ⚙ nằm ở giữa, phía trên giao diện, chọn Lập từ hợp đồng bán.

Bước 3: Thiết lập điều kiện lọc để chọn Hợp đồng bán như sau:

  • Nhấn biểu tượng 🔍 nằm ở giữa, phía trên giao diện.
  • Chọn Khách hàng cần tìm.
  • Nhập khoảng thời gian → Nhấn Lấy dữ liệu để hiển thị danh sách hợp đồng bán.
  • Tại danh sách hợp đồng bán, tích chọn hợp đồng bán phù hợp → nhấn Đồng ý.

Bước 4: Các thông tin về hàng hóa trên hợp đồng bán đã chọn sẽ được lấy sang đơn đặt hàng:

Bước 5: Khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu của đơn đặt hàng như Điều khoản TT, Nhân viên bán hàng,… sau đó nhấn Cất.

Lưu ý: Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng bấm mũi tên xuống (∇), sau đó chọn nhanh hợp đồng bán. Chương trình sẽ tự động lấy lên đơn đặt hàng các thông tin tương ứng trên hợp đồng được chọn:

 

Cập nhật 17/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay