1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn kế toán cách thực hiện nghiệp vụ trả lương cho nhân viên bằng tiền mặt, áp dụng khi đơn vị có lập bảng lương trên phần mềm, đảm bảo hạch toán đúng quy định và cập nhật số liệu chi trả lương chính xác.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn định khoản nghiệp vụ, các bước thao tác lập phiếu chi trả lương trên phần mềm, cùng các lưu ý khi thực hiện nghiệp vụ này.
2. Định khoản
Để hạch toán nghiệp vụ Trả lương cho nhân viên bằng tiền mặt, Bạn định khoản như sau:
Nợ TK 334 Phải trả người lao động (3341, 3348)
Có TK 111 Tiền mặt (1111, 1112)
3. Các bước thực hiện
Bước 1: Sau khi Lập bảng tính lương, vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Trả lương:
Bước 2: Nhập Ngày trả lương.
Bước 3: Tích chọn xong những nhân viên được trả lương, nhấn Trả lương.
Bước 4: Chương trình tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi trả lương nhân viên.
Bước 5: Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.
Bước 6: Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Lưu ý:
- Trường hợp Thủ quỹ có tham gia sử dụng phần mềm, sau khi phiếu chi trả lương nhân viên được lập, chương trình sẽ tự động sinh ra phiếu chi trên tab Đề nghị thu, chi của Thủ quỹ. Thủ quỹ sẽ thực hiện ghi sổ phiếu chi vào sổ quỹ.
- Khi nhấn trả lương, nhấn Lấy dữ liệu không hiển thị số liệu. Xem hướng dẫn Tại đây




024 3795 9595
https://www.misa.vn/