1. Trang chủ
  2. Từ ngày 1/7/2025, thay đổi địa giới hành chính thì doanh nghiệp phải làm gì để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới?

Từ ngày 1/7/2025, thay đổi địa giới hành chính thì doanh nghiệp phải làm gì để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách cập nhật thông tin địa chỉ đơn vị, khách hàng và nhà cung cấp trên phần mềm hóa đơn điện tử khi có thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ ngày 01/07/2025.

Nội dung bài viết bao gồm hướng dẫn cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử, kiểm tra và thay đổi thông tin cơ quan thuế, cập nhật giấy phép sử dụng, cũng như đảm bảo địa chỉ khách hàng và nhà cung cấp luôn đúng theo địa bàn hành chính mới.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử chịu ảnh hưởng bởi việc thay đổi địa giới hành chính theo quy định mới.

2. Thay đổi thông tin địa chỉ của đơn vị để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới

  • Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử theo địa chỉ mới và không cần lập lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Kiểm tra thông tin Cơ quan Thuế quản lý, nếu có thay đổi cơ quan thuế quản lý thì cần lập tờ khai thay đổi thông tin. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD). Xem hướng dẫn tại đây.

3. Đảm bảo tính đúng đắn của địa chỉ khách hàng, nhà cung cấp

  • Cập nhật địa chỉ mới nhất của danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp nếu có thay đổi. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Khi phát hành hóa đơn điện tử, cần kiểm tra địa chỉ khách hàng trên hóa đơn đảm bảo là địa chỉ mới nhất. Xem hướng dẫn tại đây.
Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay