1. Trang chủ
  2. Từ ngày 1/7/2025, thay đổi địa giới hành chính thì doanh nghiệp phải làm gì để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới?

Từ ngày 1/7/2025, thay đổi địa giới hành chính thì doanh nghiệp phải làm gì để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới?

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 01/07/2025, Việt Nam sẽ sắp xếp, thay đổi địa giới hành chính (sáp nhập/xóa bỏ một số huyện, xã, tỉnh,…). Việc thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến đăng ký thuế, lập hóa đơn theo địa chỉ mới.

1. Thay đổi thông tin địa chỉ của đơn vị để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới, người dùng cần thực hiện:

  • Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử theo địa chỉ mới và không cần lập lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Kiểm tra thông tin Cơ quan Thuế quản lý, nếu có thay đổi cơ quan thuế quản lý thì cần lập tờ khai thay đổi thông tin. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD). Xem hướng dẫn tại đây.

2. Để đảm bảo tính đúng đắn của địa chỉ khách hàng, nhà cung cấp, người dùng cần thực hiện:

  • Cập nhật địa chỉ mới nhất của danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp nếu có thay đổi. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Khi phát hành hóa đơn điện tử, cần kiểm tra địa chỉ khách hàng trên hóa đơn đảm bảo là địa chỉ mới nhất. Xem hướng dẫn tại đây.

 

Cập nhật 01/07/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay
Chat để được hỗ trợ sản phẩm AMIS Kế toán
[HOT] Tìm hiểu ngay phần mềm kế toán online MISA AMIS