1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn nghiệp vụ mua hàng nhập khẩu sử dụng ngoại tệ tại doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị văn phòng, giúp quản lý hiệu quả các giao dịch mua hàng và công nợ bằng ngoại tệ.
Nội dung bài viết bao gồm:
- Lập chứng từ mua hàng nhập khẩu bằng ngoại tệ.
- Xem báo cáo công nợ phải trả nhà cung cấp bằng ngoại tệ.
Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị văn phòng có phát sinh nghiệp vụ mua hàng nhập khẩu bằng ngoại tệ.
2. Hướng dẫn chi tiết
2.1. Lập chứng từ mua hàng nhập khẩu bằng ngoại tệĐể lập chứng từ mua hàng nhập khẩu bằng ngoại tệ, cần thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Thêm chứng từ mua dịch vụ để hạch toán các khoản phí mua hàng
Lưu ý: Tích chọn Là chi phí mua hàng Bước 2: Lập chứng từ mua hàng nhập khẩu nhập kho
2.2. Xem báo cáo công nợ phải trả nhà cung cấp theo ngoại tệĐể xem báo cáo công nợ phải trả nhà cung cấp theo ngoại tệ, cần thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Tại phân hệ Mua hàng\Báo cáo, chọn báo cáoTổng hợp công nợ phải trả nhà cung cấp
Bước 2: Thiết lập các tham số báo cáo như: Chi nhánh, kỳ báo cáo, Loại tiền,…
Bước 3: Nhấn Xem báo cáo, giao diện báo cáo hiển thị như sau:
|











024 3795 9595
https://www.misa.vn/