2.1. Khai báo Công trình (Có ngày bắt đầu Công trình trước ngày bắt đầu hạch toán trên phần mềm)
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Công trình
- Nhấn Thêm
- Khai báo các thông tin công trình, sau đó nhấn Cất
2.2. Nhập chi phí dở dang cho công trình
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu\Chi phí dở dang:
- Tại tab Công trình, nhấn Nhập chi phí
- Khai báo các khoản mục chi phí lũy kế phát sinh cho công trình kỳ trước:
2.3 Quản lý công nợ đầu kỳ chi tiết theo công trình (nếu có)
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu\Công nợ khách hàng
- Nhấn Nhập số dư
- Khai báo công nợ phải thu khách hàng đầu kỳ chi tiết theo công trình:
- Khai báo công nợ phải thu khách hàng đầu kỳ chi tiết theo công trình:
- Khai báo công nợ phải trả nhà cung cấp đầu kỳ chi tiết theo công trình:
2.4. Xem báo cáo công nợ phải thu theo công trình
- Vào Bán hàng\Báo cáo, chọn báo cáo Tổng hợp công nợ phải thu theo công trình:
- Thiết lập các tham số báo cáo:
- Giao diện báo cáo Tổng hợp công nợ phải thu theo công trình hiển thị như sau: