Tổng quan
Bài viết hướng dẫn thiết lập và quản lý dữ liệu cho công trình kéo dài nhiều năm trên phần mềm, giúp kiểm soát chi phí và công nợ công trình chính xác ngay từ đầu kỳ kế toán.
Nội dung bài viết bao gồm:
- Khai báo công trình.
- Nhập chi phí dở dang cho công trình.
- Quản lý công nợ đầu kỳ chi tiết theo công trình.
- Xem báo cáo công nợ phải thu theo công trình.
Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho doanh nghiệp xây lắp cần quản lý công trình kéo dài nhiều năm
Các bước thực hiện
Thực hiện quản lý các công trình kéo dài nhiều năm như sau:
2.1. Khai báo Công trình (Có ngày bắt đầu Công trình trước ngày bắt đầu hạch toán trên phần mềm)Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Công trình Bước 2: Nhấn Thêm Bước 3: Khai báo các thông tin công trình, sau đó nhấn Cất
2.2. Nhập chi phí dở dang cho công trìnhBước 1: Vào Số dư ban đầu, chọn Chi phí dở dang:
Bước 2: Tại tab Công trình, nhấn Nhập số dư
Bước 3: Khai báo các khoản mục chi phí lũy kế phát sinh cho công trình kỳ trước. Nhấn Cất.
2.3. Quản lý công nợ đầu kỳ chi tiết theo công trình (nếu có)Bước 1: Vào Số dư ban đầu\Công nợ khách hàng Bước 2: Nhấn Nhập số dư
Bước 3: Khai báo công nợ phải thu khách hàng đầu kỳ chi tiết theo công trình:
2.4. Xem báo cáo công nợ phải thu theo công trìnhBước 1: Vào Bán hàng\ Báo cáo\ Báo cáo theo công trình, chọn báo cáo Tổng hợp công nợ phải thu theo công trình.
Bước 2: Thiết lập các tham số báo cáo.
Bước 3: Nhấn Xem báo cáo. Giao diện báo cáo Tổng hợp công nợ phải thu theo công trình hiển thị như sau.
|











024 3795 9595
https://www.misa.vn/