1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Hóa đơn đã phát hành nhưng trạng thái trên phần mềm vẫn là Chưa phát hành thì làm thế nào?

Hóa đơn đã phát hành nhưng trạng thái trên phần mềm vẫn là Chưa phát hành thì làm thế nào?

1.Tổng quan

Bài viết này giúp Anh/Chị hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý khi hóa đơn đã phát hành nhưng trên phần mềm AMIS Kế toán vẫn hiển thị trạng thái “Chưa phát hành”, đảm bảo dữ liệu hóa đơn được đồng bộ và quản lý chính xác.
Nội dung bài viết gồm:

  • Giải thích các nguyên nhân phổ biến gây lệch trạng thái hóa đơn
  • Hướng dẫn các giải pháp xử lý theo từng nguyên nhân

Phạm vi áp dụng: Kế toán, người quản lý hóa đơn điện tử trên phần mềm AMIS Kế toán

2. Vấn đề, nguyên nhân và giải pháp

2.1. Vấn đề

Hóa đơn đã phát hành nhưng trên phần mềm AMIS Kế toán thể hiện trạng thái là Chưa phát hành

2.2. Nguyên nhân và giải pháp 

2.2.1. Do đã phát hành trên Meinvoice Web

Nguyên nhân:

Với hóa đơn đã phát hành trên meInvoice Web thì trên AMIS Kế toán sẽ không tự cập nhật trạng thái thành Đã phát hành.

Giải pháp 1:

  • Anh/Chị thực hiện tải hóa đơn Đã phát hành đó từ meInvoice web về AMIS Kế toán và lập lại Chứng từ bán hàng theo hướng dẫn tại đây.
  • Còn với Chứng từ bán hàng trước đó đã lập trên AMIS Kế toán trạng thái Chưa phát hành thì Anh/Chị có thể xóa đi.

2.2.2. Do bộ nhớ đệm

Giải pháp 2: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS

Bước 1: Anh/Chị mở Chứng từ bán hàng hoặc Hóa đơn bán hàng đó lên, nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1)

Bước 2: Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó, Anh/Chị kiểm tra lại trạng thái hóa đơn.

 

Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay