1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn đặt in/tự in
  6. Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?

Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách xử lý lỗi không xem được hóa đơn đã phát hành, hoặc hóa đơn bản nháp trên phần mềm báo “Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng liên hệ đến MISA để được hỗ trợ”

2. Cách xử lý

Khi xem hóa đơn đã phát hành hoặc hóa đơn nháp bị lỗi báo “Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng liên hệ đến MISA để được hỗ trợ” hãy xác định nguyên nhân và  xử lý theo hướng dẫn sau:

Nguyên nhân 1: Lỗi trình duyệt web

Giải pháp: Tắt trình duyệt web hoặc đổi trình duyệt web khác để đăng nhập AMIS và xem lại hóa đơn

Nguyên nhân 2: Do bộ nhớ đệm

Giải pháp: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên giao diện Chứng từ bán hàng hoặc Hóa đơn bán hàng, bạn nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1)

Bước 2: Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó, thực hiện Xem lại hóa đơn

Nguyên nhân 3: Lỗi kết nối Hóa đơn điện tử

Giải pháp: Thực hiện kết nối lại phần mềm hóa đơn điện tử theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào Quản lý hóa đơn, chọn tab Kết nối MeInvoice, Nhấn Hủy kết nối 

Bước 2: Nhập lại thông tin kết nối phần mềm MeInvoice, sau đó xem lại hóa đơn

Xem chi tiết hướng dẫn Kết nối phần mềm MeInvoice tại đây

Nguyên nhân 4: Tích chọn nhầm loại Hóa đơn của Nghị định 51

Giải pháp: Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\tab Kết nối MeInvoice\chọn lại ở góc phải phía trên là Nghị đinh 123/2020/NĐ-CP

Nguyên nhân 5: Tích chọn nhầm loại Hóa đơn không mã CQT

Giải pháp: Kiểm tra và Chọn lại Hình thức Hóa đơn có mã theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào Quản lý hóa đơn, tab Kết nối MeInvoice, kiểm tra thông tin tại mục Hình thức hóa đơn.

  • Nếu là Hóa đơn không mã, thực hiện tiếp theo Bước 2.
  • Nếu là Hóa đơn có mã, thực hiện kiểm tra và xử lý theo các nguyên nhân khác

Bước 2: Nhấn nút Thay đổi, và chọn lại hình thức hóa đơn thành Hóa đơn có mã, Nhấn đồng ý.

Bước 3: Thực hiện xem lại hóa đơn.

Nguyên nhân 6: Do phần mềm diệt virus chặn

Giải pháp: Bỏ chặn trang web bởi phần mềm chống virus

  • Trường hợp 1: Nếu dùng phần mềm diệt virus Kaspersky. Xem hướng dẫn Tại đây
  • Trường hợp 2: Nếu dùng phần mềm diệt virus Khác thì bạn liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ
Cập nhật 22/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay