1. Nội dung
Hướng dẫn lập thông báo hóa đơn sai sót gửi cơ quan thuế trên AMIS Kế toán trong trường hợp người nộp thuế phát hiện hóa đơn có sai sót hoặc nhận được thông báo rà soát từ cơ quan thuế, cụ thể theo các trường hợp sau:
- Hóa đơn điện tử sai sót nhưng chưa gửi người mua.
- Hóa đơn điện tử đã gửi cho người mua, phát hiện sai sót tên, địa chỉ, không sai sót về mã số thuế, số tiền, quy cách, chất lượng hàng hóa.
- Hóa đơn điện tử đã gửi cho người mua, phát hiện sai sót về mã số thuế, số tiền, tiền thuế, quy cách, chất lượng hàng hóa.
- HĐĐT đã phát hành theo Nghị định 51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng HĐĐT theo Nghị định 123
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
- Với trường hợp thay thế hoặc điều chỉnh hóa đơn sai sót theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, NNT có thể gửi thông báo hóa đơn sai sót đến cơ quan thuế bất cứ thời gian nào nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế giá trị gia tăng phát sinh hóa đơn điện tử điều chỉnh (điểm a, khoản 1, điều 7, Thông tư 78/2021/TT-BTC).
- Khi lập thông báo phản hồi cho thông báo rà soát HĐ mẫu số 01/TB-RSĐT của Cơ quan thuế, kế toán cần chọn đúng Loại thông báo