1. Tổng quan
Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử đã phát hành và gửi cho người mua có sai sót về mã số thuế, số tiền, thuế suất, tiền thuế hoặc thông tin hàng hóa, doanh nghiệp có thể lập hóa đơn điều chỉnh để khắc phục, giúp doanh nghiệp xử lý kịp thời các sai sót phát sinh, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật về hóa đơn điện tử.
2. Nội dung
Cho phép bạn lập và phát hành hóa đơn điều chỉnh theo Nghị định 123/2020/NĐ- CP trong trường hợp hóa đơn đã có mã của cơ quan Thuế, đã gửi cho người mua nhưng sai sót về:
- Mã số thuế người mua
- Số tiền ghi trên hoá đơn
- Thuế suất, tiền thuế
- Hàng hoá ghi trên hoá đơn không đúng quy cách, chất lượng…
3. Cách thực hiện
Để thực hiện điều chỉnh hóa đơn có sai sót, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Thực hiện thêm hóa đơn điều chỉnh trên AMIS Kế toán
- Vào phân hệ Bán hàng, tại tab Hóa đơn\ nhấn vào mũi tên của mục Thêm hóa đơn\ chọn Hóa đơn điều chỉnh:

- Chọn hóa đơn được điều chỉnh:
-
- Trên giao diện Hóa đơn điều chỉnh, nhấn vào biểu tượng kính lúp.
- Thiết lập điều kiện tìm hóa đơn và nhấn Lấy dữ liệu.
- Chọn hóa đơn muốn điều chỉnh và nhấn Đồng ý.

Lưu ý: có thể chọn nhanh hóa đơn bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên.

-
- Chương trình chỉ lấy lên những hóa đơn đã phát hành hóa đơn điện tử và có loại là Hóa đơn bán hàng trong nước, Hóa đơn bán hàng đại lý bán đúng giá, Hóa đơn giảm giá hàng bán, Hóa đơn trả lại hàng mua.
- Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin chung của hóa đơn gốc, kế toán có thể sửa lại các thông tin này (nếu cần). Sau đó, nhập lý do điều chỉnh hóa đơn.
- Khai báo thông tin điều chỉnh hóa đơn:

- Nhấn Cất và Phát hành hóa đơn điện tử.
- Lưu ý: Xem hướng dẫn về Cách ghi thông tin trên Hóa đơn điều chỉnh tại đây.
Bước 2: Thông báo hóa đơn sai sót cho cơ quan Thuế
- Vào phân hệ Quản lý hóa đơn trên AMIS Kế toán, tab Quy trình, chọn chức năng Thông báo hóa đơn sai sót:

- Khi đó, chương trình sẽ tự động chuyển sang phần mềm MISA meInvoice ==> bạn cần thực hiện các công việc sau:
Lượt xem: 7.732

024 3795 9595
https://www.misa.vn/