Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng vận chuyển được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo hợp đồng vận chuyển
- Vào phân hệ Bán hàng\tab Hợp đồng bán, chọn chức năng Thêm hợp đồng bán.
- Khai báo thông tin hợp đồng:
2. Ghi nhận doanh thu theo hợp đồng vận chuyển
- Khai báo chứng từ bán hàng. => Tại cột Hợp đồng, chọn hợp đồng vận chuyển tương ứng.
3. Ghi nhận chi phí thực hiện hợp đồng vận chuyển
- Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh để thực hiện Hợp đồng vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Tiền mặt, Tiền gửi. => Ví dụ: trên phân hệ Tiền mặt:
- Chọn phiếu chi
- Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ. => Tại cột Hợp đồng, chọn hợp đồng vận chuyển tương ứng
4. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo hợp đồng
- Vào phân hệ Bán hàng, tab Báo cáo, (hoặc vào Báo cáo, chọn nhóm báo cáo Bán hàng), chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo hợp đồng:
- Thiết lập tham số báo cáo, nhấn Xem báo cáo:
- Giao diện báo cáo Tổng hợp lãi lỗ theo hợp đồng hiển thị như sau: