Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng vận chuyển được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo phương tiện vận chuyển là công trình
- Vào danh mục công trình, chọn thêm. Khai báo thông tin phương tiện khi thêm công trình:
2. Ghi nhận chi phí liên quan đến phương tiện vận chuyển
- Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh liên quan đến phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Tiền mặt, Tiền gửi. => Ví dụ: trên phân hệ Tiền mặt:
3. Ghi nhận doanh thu theo phương tiện vận chuyển
Khai báo chứng từ bán hàng => tại cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng:
4. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo phương tiện vận chuyển
- Vào phân hệ Giá thành, tab Báo cáo, chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo công trình:
- Khai báo các tham số báo cáo:
- Giao diện báo cáo hiển thị như sau: