Lập đơn đặt hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách lập đơn đặt hàng trên phần mềm, giúp doanh nghiệp ghi nhận yêu cầu mua hàng của khách hàng theo dõi và quản lý quá trình thực hiện đơn hàng hiệu quả.

Việc lập đơn đặt hàng giúp kiểm soát tốt tình trạng thực hiện đơn, hỗ trợ các bước tiếp theo như lập báo giá, xuất hóa đơn bán hàng và ghi nhận doanh thu

2. Các bước lập đơn đặt hàng

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\tab Quy trình, chọn Đơn đặt hàng (hoặc vào tab Đơn hàng, nhấn Thêm đơn đặt hàng).

Bước 2:  Khai báo đơn đặt hàng:

  • Thông tin chung:  Mã khách hàng, Người liên hệ, Địa chỉ, Mã số thuế,...
    • Trường hợp là khách hàng cũ (đã tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng chỉ cần lựa chọn khách hàng trên danh sách, chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin Địa chỉ và Người liên hệ tương ứng.
    • Trường hợp là khách hàng mới (chưa tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng cần thực hiện khai báo khách hàng mới theo hướng dẫn tại đây.
  • Thông tin chứng từ: Nhập Số đơn đặt hàng, Ngày đơn hàngHiệu lực. Ngày hiệu lực phải lớn hơn hoặc bằng Ngày đơn hàng.
  • Chọn loại tiền: Hệ thống mặc định theo đồng tiền hạch toán. Nếu đơn hàng phát sinh bằng ngoại tệ, bạn cần chọn lại loại tiền và nhập tỷ giá quy đổi.
  • Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, Kho, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,…

Lưu ý: Bạn có thể lập nhanh đơn đặt hàng từ các báo giá. Xem hướng dẫn Tại đây.

Bước 3: Sau khi khai báo xong chứng từ, nhấn Cất.

Lưu ý:  Tình trạng đơn đặt hàng: Chưa thực hiện, Đang thực hiện, Hoàn thành, phần mềm sẽ tự động chuyển trạng thái khi lập bán hàng từ đơn đặt hàng.

Cập nhật 15/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay