Bán hàng theo nhân viên

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách quản lý hoạt động bán hàng của từng nhân viên, từ việc khai báo thông tin đến ghi nhận doanh số và theo dõi kết quả bán hàng, hỗ trợ đánh giá hiệu suất cá nhân minh bạch.

Nội dung bài viết bao gồm khai báo thông tin nhân viên, ghi nhận doanh số bán hàng cho nhân viên và xem báo cáo theo nhân viên.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho bộ phận kinh doanh, kế toán hoặc quản lý sử dụng các phiên bản phần mềm MISA có chức năng quản lý bán hàng theo nhân viên.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Khai báo thông tin nhân viên

Xem hướng dẫn chi tiết Tại đây

Lưu ý: Chọn thông tin Đơn vị là các đơn vị, phòng ban đã có trong danh mục.

Bước 2: Ghi nhận doanh số bán hàng cho nhân viên

  • Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng. Nhấn Thêm Chứng từ bán hàng
  • Tại giao diện chứng từ, khai báo các thông tin đồng thời chọn thông tin Nhân viên bán hàng là các nhân viên đã được khai báo.

Bước 3: Xem báo cáo theo nhân viên

  • Vào phân hệ Bán hàng, tab Báo cáo (hoặc vào Báo cáo, chọn nhóm báo cáo Bán hàng), chọn xem các báo cáo theo nhân viên bán hàng.

  • Chọn báo cáo Tổng hợp bán hàng theo nhân viên và khách hàng, khai báo các tham số báo cáo.

Giao diện báo cáo hiển thị như sau.

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay