Việc thống kê chi phí theo từng khoản mục chi phí được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Thiết lập các khoản mục chi phí:
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng tập hợp chi phí
- Nhấn Thêm
- Khai báo khoản mục chi phí là tiền vé tham quan, tiền phòng, tiền ăn, quà tặng,…
2. Ghi nhận các khoản chi phí tiền vé tham quan, tiền phòng, tiền ăn, quà tặng… phát sinh:
- Việc ghi nhận các khoản chi có thể thực hiện trên phân hệ Tiền mặt, Ngân hàng, Mua hàng, Tổng hợp.
- Ví dụ trên phân hệ Tiền mặt: Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, nhấn Chi tiền.
- Chọn lý do chi tương ứng: Chi mua ngoài có hóa đơn, Chi khác,…
- Tại cột Khoản mục chi phí: chọn khoản mục chi phí tương ứng.
-
- Nhấn Cất.
3. Xem báo cáo thống kê theo khoản mục chi:
- Vào phân hệ Tổng hợp\tab Báo cáo, chọn báo cáo cần xem (Tổng hợp chi phí theo khoản mục chi phí, Chi tiết phát sinh tài khoản theo khoản mục chi phí,…)
- Thiết lập tham số báo cáo. Tại tiêu chí khoản mục CP, chọn khoản mục chi phí cần xem.
- Giao diện báo cáo hiển thị như sau: