Làm thế nào khi chứng từ bị mất cột TK Nợ, TK Có để hạch toán?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn xử lý khi không thấy hai cột tài khoản Nợ, Có để hạch toán trên chứng từ.

2. Nguyên nhân và cách xử lý

Khi chứng từ bị mất cột TK Nợ, TK Có, để hiển thị lại các cột này, bạn kiểm tra và thực hiện theo từng trường hợp sau:

2.1 Do nút Hiển thị tài khoản đang bị tắt

Giải pháp: Kéo nút Hiển thị tài khoản sang phải.

Nếu trên loại chứng từ đang mở không có nút Hiển thị tài khoản này, bạn tạm đóng chứng từ đó và thực hiện như sau:

Bước 1: Mở thêm mới 1 trong các loại chứng từ  sau: Thu tiền gửi, Chứng từ bán hàng, hoặc Chứng từ mua hàng

Bước 2: Trên chứng từ, Kéo nút Hiển thị tài khoản sang phải. Sau đó đóng chứng từ này lại

Bước 3: Mở lại chứng từ đang cần lập trước đó, phần mềm sẽ hiển thị lại 2 cột TK Nợ, TK Có.

2.2 Do bộ nhớ đệm (khi nút Hiển thị tài khoản đã bật)

Giải pháp: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS như sau:

Bước 1:Tại giao diện chứng từ, nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1).

Bước 2: Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó kiểm tra lại chứng từ.

2.3 Do đang bị ẩn cột trên chứng từ

Giải pháp: Tích hiển thị cột trong Tùy chỉnh giao diện

Bước 1: Tại giao diện chứng từ, vào mục Tùy chỉnh giao diện (⚙️) 

Bước 2: Tích hiển thị cột TK NợTK Có

Bước 3: Nhấn Cất.

Cập nhật 27/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay