1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 6. Khác
  4. Hướng dẫn sửa mẫu chứng từ

Hướng dẫn sửa mẫu chứng từ

1.Mục đích:

Cải tiến sửa mẫu chứng từ để đáp ứng nhu cầu mẫu chứng từ của doanh nghiệp.

2.Cách thực hiện trên chương trình:

2.1. Hướng dẫn sửa mẫu: Thêm logo công ty trên chứng từ và căn chỉnh độ rộng của thông tin công ty:

  • Thêm logo công ty:
    • Vào chức năng Thiết lập\Thông tin công ty:

    • Chọn logo công ty đã có sẵn trong máy tính của anh/chị để tải lên phần mềm.
    • Nhấn Cất. Khi đó logo công ty sẽ được hiển thị trên tất cả các chứng từ mà anh/chị thực hiện in ấn.

  • Tùy chỉnh các thông tin hiển thị trên chứng từ:
    • Vào chức năng Thiết lập\Tùy chọn:
    • Chọn tùy chọn Báo cáo chứng từ:
      • Chỉnh sửa các thông tin In lên báo cáo chứng từ:

      • Tùy chỉnh hiển thị thông tin công ty trên báo cáo, chứng từ:

      • Nhấn Xem trước để xem trước mẫu báo cáo chứng từ khi người dùng thực hiện in:

2.2. Hướng dẫn chỉnh sửa các thông tin chi tiết trên chứng từ:

  • Trên chi tiết chứng từ bán hàng, chọn chức năng In, sau đó chọn loại chứng từ cần sửa mẫu.

  • Chọn chức năng Sửa mẫu.

  • Khi đó người dùng có thể thực hiện sửa mẫu chứng từ theo Thiết kế hoặc theo Nội dung:

  • Sửa mẫu chứng từ theo Thiết kế:
    • Chọn hình nền có sẵn hoặc tải hình từ máy tính của anh/chị:
    • Căn chỉnh vị trí và độ nét của chứng từ theo mong muốn:

    • Chọn màu chữ cho chứng từ theo mong muốn:

    • Chọn font chữ được in lên chứng từ:

    • Tùy chỉnh căn lề cho chứng từ:

    • Sau khi chỉnh sửa xong, nhấn Cất để lưu lại thông tin cho chứng từ.
  • Sửa mẫu chứng từ theo Nội dung: Người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa các nội dung sau:
    • Thay đổi vị trí thông tin hiển thị trên chứng từ: có thể tùy chỉnh kích thước của thông tin, đưa các thông tin xuống dưới, lên trên hoặc để các thông tin trên cùng một dòng,…

    • Căn chỉnh tiêu đề của thông tin theo mong muốn hoặc sửa lại tiêu đề của thông tin:
      • Người dùng có thể thực hiện tùy chỉnh các thông tin trên giao diện chứng từ như: Chọn kiểu chữ, cỡ chữ, kiểu chữ (in đậm, in nghiêng,…) tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng:

Lưu ý: Để chọn cùng lúc nhiều thông tin và thực hiện căn chỉnh, nhấn phím Cltr+chuột trái.

  • Người dùng có thể thực hiện thêm/bớt các Nội dung thông tin trên chứng từ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng chứng từ tại đơn vị:
    • Để xóa nội dung thông tin không cần thiết, thực hiện nhấn biểu tượng thùng rác:

    • Để thêm các nội dung thông tin trên chứng từ thực hiện như sau:
    • Trường hợp 1: Thêm trường dữ liệu có sẵn trên hệ thống:
      • Người dùng có thể thực hiện thêm các trường dữ liệu có sẵn trên hệ thống trên combo chọn trường dữ liệu:

      • Chương trình sẽ tự động thêm trường dữ liệu đó vào mẫu chứng từ để phù hợp với mong muốn của người dùng:

      • Trường hợp chọn thêm trường mở rộng vào mẫu chứng từ, người dùng có thể thực hiện đổi tên trường mở rộng:

      • Khi đó chương trình sẽ tự động lấy thông tin các trường mở rộng lên chứng từ theo tên nhãn trên giao diện mà người dùng đã sửa.

    • Trường hợp 2: Thêm dòng diễn giải: Trường hợp muốn thêm dòng diễn giải lên mẫu chứng từ thì lựa chọn dòng trống và gõ nội dung diễn giải lên chứng từ:

    • Trường hợp 3: Thêm trường dữ liệu cần tính toán công thức:
      • Ví dụ thiết lập công thức: Số còn phải trả = Tổng tiền thanh toán đã quy đổi + Công nợ cũ – Số tiền đã trả thì thực hiện sửa mẫu như sau:
      • Thêm dòng Công nợ cũ:

      • Thêm trường mở rộng, gõ nội dung thông tin là Số tiền đã trả.
      • Thêm dòng trống: Số còn phải trả.

      • Thiết lập công thức: Nhấn vào biểu tượng f(x) để thiết lập công thức sau đó nhấn để chọn các dòng trong danh sách vào công thức:

      • Sau khi thiết lập công thức xong, nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Để chương trình tự động tính tổng cho dòng dữ liệu, nhấn vào biểu tượng

 

 

Cập nhật 08/06/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay
icon messenger