Làm thế nào khi chứng từ bị mất cột TK Nợ, TK Có để hạch toán?

1. Biểu hiện

Kế toán không thấy 2 cột tài khoản Nợ, Có để hạch toán trên chứng từ.

2. Giải pháp

Bước 1: Do nút Hiển thị tài khoản đang bị tắt

(Nếu loại chứng từ của bạn không có nút này => bạn thực hiện tiếp Bước 2)

Giải pháp: Bạn kéo nút Hiển thị tài khoản sang phải.

Bước 2: Do bộ nhớ đệm

Giải pháp: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS

  • Tại giao diện chứng từ đó, bạn nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1)
  • Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó kiểm tra lại chứng từ.

Bước 3: Do đang bị ẩn cột

  • Tại giao diện chứng từ, bạn vào mục Tùy chỉnh giao diện\tích hiển thị cột TK NợTK Có\nhấn Cất.

Cập nhật 28/12/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay