1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn xử lý khi không thấy hai cột tài khoản Nợ, Có để hạch toán trên chứng từ.

2. Nguyên nhân và cách xử lý
Khi chứng từ bị mất cột TK Nợ, TK Có, để hiển thị lại các cột này, bạn kiểm tra và thực hiện theo từng trường hợp sau:
2.1 Do nút Hiển thị tài khoản đang bị tắtGiải pháp: Kéo nút Hiển thị tài khoản sang phải. Nếu trên loại chứng từ đang mở không có nút Hiển thị tài khoản này, bạn tạm đóng chứng từ đó và thực hiện như sau: Bước 1: Mở thêm mới 1 trong các loại chứng từ sau: Thu tiền gửi, Chứng từ bán hàng, hoặc Chứng từ mua hàng Bước 2: Trên chứng từ, Kéo nút Hiển thị tài khoản sang phải. Sau đó đóng chứng từ này lại
Bước 3: Mở lại chứng từ đang cần lập trước đó, phần mềm sẽ hiển thị lại 2 cột TK Nợ, TK Có.
2.2 Do bộ nhớ đệm (khi nút Hiển thị tài khoản đã bật)Giải pháp: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS như sau: Bước 1:Tại giao diện chứng từ, nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1). Bước 2: Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó kiểm tra lại chứng từ.
2.3 Do đang bị ẩn cột trên chứng từGiải pháp: Tích hiển thị cột trong Tùy chỉnh giao diện Bước 1: Tại giao diện chứng từ, vào mục Tùy chỉnh giao diện (⚙️) Bước 2: Tích hiển thị cột TK Nợ và TK Có Bước 3: Nhấn Cất.
|





024 3795 9595
https://www.misa.vn/