1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Vận tải
  5. Thống kê chi phí theo từng khoản mục chi phí

Thống kê chi phí theo từng khoản mục chi phí

1. Tổng quan

Bài viết giúp hiểu rõ mục tiêu thiết lập, ghi nhận và thống kê các khoản chi phí như tiền xăng, phí cầu đường,… theo từng khoản mục trên phần mềm, từ đó hỗ trợ kiểm soát chi phí hiệu quả và minh bạch.

Nội dung bài viết bao gồm: thiết lập các khoản mục chi phí, ghi nhận các khoản chi phí phát sinh và xem báo cáo thống kê theo khoản mục chi phí.

2. Hướng dẫn phần mềm

2.1. Thiết lập các khoản mục chi phí là tiền xăng, phí cầu đường,...

Bước 1: Vào biểu tượng ⚙ Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục

Bước 2: Tại mục Chi phí chọn Khoản mục chi phí, nhấn Thêm.

Bước 3: Khai báo khoản mục chi phí là tiền xăng/phí cầu đường,…

Bước 4: Nhấn Cất.

2.2. Ghi nhận các khoản chi phí tiền xăng, phí cầu đường,...phát sinh

Việc ghi nhận các khoản chi có thể thực hiện trên phân hệ Tiền mặt, Tiền gửi hoặc Tổng hợp.

Bước 1: Thêm mới chứng từ (Chi tiền mặt, Chi tiền gửi, Chứng từ nghiệp vụ khác)

Bước 2: Khai báo chứng từ:

  • Tại cột Khoản mục chi phí: chọn khoản mục chi phí tương ứng.
  • Tại cột Đơn vị: chọn đơn vị có phát sinh khoản mục chi phí.

Bước 3: Nhấn Cất.

2.3. Xem báo cáo thống kê theo khoản mục chi phí

Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp, tab Báo cáo. Tại mục Báo cáo chi phí, lãi lỗ, chọn báo cáo Báo cáo tổng hợp chi phí theo khoản mục chi phí.

Bước 2: Thiết lập tham số báo cáo. Nhấn Xem báo cáo.

  • Giao diện báo cáo hiển thị như sau:

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay